30 tháng 5, 2012

Mưa chiều..

Mưa mù mịt , hình từ trong nhà chụp ra ngoài...
       
Trời lại mưa nữa rồi ....
       Chiều nay lại mưa. Mưa lất phất buồn. Con đường dài càng thêm hun hút.  Ta đang đi dưới  mưa vội vã. Chợt nghe lòng ngun ngút lạnh. Lạnh vô chừng. Hình như ngày xưa ấy cũng có mưa rơi… từng giọt mưa nhanh dần, nhanh dần như muốn làm cho núi đồi mát dịu bởi cái nắng nóng ngày hôm nay...và mưa đến cho lòng ta thêm nỗi nhớ mong ...
      Mưa giăng phủ sương mù ngập lối đi . Chiều nay đi đón con gái dự lễ tổng kết về , mưa lớn quá , dù có mang áo mưa nhưng vẫn bị ướt như mèo . Con gái mình thì tội nghiệp hơn , thà rằng chịu ướt chứ nhất quyết không cho mấy phần quà thưởng cuối năm bị ướt , nên đành " lấy thân che của " , vậy mà về đến nhà còn cười thật tươi nói " được tắm mưa đã quá " nữa chứ ...hi hi ..Đà Lạt mà tắm mưa , thì thế nào cũng bịnh ..
     Giờ thì mấy mẹ con đang bình yên trong ngôi nhà nhỏ ..,
vừa tận hưởng  tiếng nhạc mưa rơi tí tách trên mái nhà , lại vừa thưởng thức món cháo gà nóng hổi mình vừa nấu xong ...
     Đang lạnh , nên ăn tô cháo gà nóng thật ngon và thú vị . Một chén muối tiêu chanh thật ngon , và một dĩa gà xé phay trộn rau răm . Cả nhà rất mê món Gà .., nên khi thì cánh gà chiên , khi gà cari , gà trộn gỏi chua ngọt ...rất nhiều món ngon được làm từ gà ..Các con của mình chỉ được ăn những món do mẹ nấu mà thôi ..., chưa bao giờ mẹ con cùng nhau đi ăn nhà hàng bao giờ...Chính vì thế , nên mình cũng biết nấu khá nhiều món ăn , hy vọng bù đắp cho con những điều còn thiếu ...
       Là phụ nữ việc  biết nấu ăn và chịu khó học hỏi để nấu ăn là một điều rất cần thiết ..mình nghĩ như vậy , nên từ nhỏ mình đã cố học hỏi những điều cơ bản về nấu ăn ...
















Không có nhận xét nào: