30 tháng 5, 2012

Buổi sáng bình yên..


Hạnh phúc nhất là buổi sáng qua mỗi đêm thức dậy
 ..., ta được bình yên ....
           
         Hơi sương sớm còn đọng lại trên từng cành cây, và trên những cánh hoa dại mềm mại..., nhưng cũng có thể là những giọt mưa đọng còn sót lại đêm qua..
        Mình chầm chậm bước , ngắm nhìn cảnh bình minh buổi sáng giữa thành phố , lòng bỗng dưng cảm nhận thân thiết biết bao..
        Buồn vui gì cũng thế thôi . Sao ta  cứ mãi nuối tiếc về những điều mình không thể có được , những thứ chỉ là ảo ảnh không thuộc về nhau, giống như áng mây trôi xa tít trên bầu trời rồi biến mất..., là những giây phút còn lại mình ta,  đắm chìm trăn trở những  nỗi ưu tư với chính cuộc đời mình ,  là những giây phút còn lại một mình cùng với  hạt mưa tí tách rơi...
       . Cuộc sống vẫn không ngừng trôi ..,  ngày qua ngày chẳng có gì ở lại. Buồn làm chi , ray rứt làm gì cho nỗi đau thêm dài,  khi mà tất cả đã không còn vẹn nguyên...
        Tại sao ta cứ mãi  buồn làm gì ..!?  Bởi vì mình phải xứng đáng được nhận nhiều niềm vui , hơn là những nỗi đau mất mát kia mà ...
       Sáng hôm nay thức dậy, bỗng dưng thấy lòng phẳng lặng , bình yên vô cùng . Mình  không còn mong điều gì hơn những buổi sáng như thế này , bình yên và trong vắt như những giọt sương còn đọng lại trong nắng sớm , tiếng chim hót lảnh lói ban mai , và tiếng ve réo gọi báo hiệu hè về ....
         Một ly cà phê đắng , hay là một ly sữa nóng đậu nành cho buổi sáng . Một ngày bắt đầu làm việc ...cho một ngày mới  hôm nay,  và những dự định cho những ngày  sắp tới ... Còn gì vui và  đẹp hơn là những giây phút này... !?
      Bỗng dưng ta cảm nhận tiếng ban mai qua từng hơi thở nhẹ của làn gió , của giọt sương trong lành ..chưa kịp tan trong buổi sớm mai . Hãy im lặng để lắng nghe tiếng chim hót,  chút không khí trong lành , những chiếc lá xanh đu đưa nhẹ khi cơn gió thoảng qua , hòa mình với thiên nhiên trên thảm cỏ xanh mượt, ta  thấy cuộc sống yên bình ,xinh tươi  biết bao .
      Cái cảm giác một mình vào buổi sáng , từ lâu rồi không còn xa lạ gì nữa với mình , nhưng sáng nay cảm xúc lại lần lượt ùa về , mình nghĩ  nhiều , rất nhiều về cuộc sống tình cảm của chính  bản thân..
      Giờ đây mình như là một áng mây nhẹ nhàng bay ..., bay đi mãi mà không biết nơi nào có thể dừng ..., liệu rằng có một ngày quá mệt mỏi với những chuyến phiêu du của mây , cơn gió ngừng thổi và mây sẽ tan biến vào hư không ...!!??
       Thôi ...hãy tỉnh mộng và mình bắt đầu ngày mới đây ..., hiện thực vẫn là hiện thực ....
Sáng bình yên trên phố núi....

       Chỉ mong sao xin mỗi ngày được bình yên ...Hạnh phúc nhất là buổi sáng qua mỗi đêm thức dậy ...ta được bình yên...







Không có nhận xét nào: