18 tháng 2, 2012

Tâm sự một mình

      Hôm nay thời tiết thay đổi,  trời trở gió nhiều nên rất lạnh . Hôm qua vì dầm mưa nên tôi đã bị cảm lạnh . Khó chịu và mệt mỏi quá , chắc chút xíu phải nấu nồi nước lá xông hơi thôi . Mỗi khi bị cảm lạnh hay cảm cúm , tôi vừa uống thuốc vừa xông nên cũng mau khỏe lại .
      Vừa vô trang báo mạng kia đọc tin tức , tôi nhìn thấy hình ảnh một người đăng trên báo . Tôi không quen biết người nầy , nhưng tôi từng thấy hình ảnh rất nhiều qua các trang báo mạng . Nhìn hình ảnh tiều tụy so với  những bức ảnh xinh tươi kia , vô cùng xúc động và tôi đã khóc . Tôi không dám đọc hay dám đề cập những gì  có liên quan đến người phụ nữ nầy . 
       Tôi chưa bao giờ có ý ghen tỵ , hay có một chút ý tưởng nghĩ xấu về người này bao giờ . Nhưng thật đáng buồn cho tôi . Không hiểu vì lý do gì , mỗi khi tôi thật lòng đồng cảm  mến  mộ  , muốn bày tỏ một chút tình cảm với chị ấy , thì người ấy có thái độ rất giận dữ với tôi , luôn cho tôi là người xấu và tôi không bao giờ có những suy nghĩ tốt về người phụ nữ nầy . 
       Tôi rất buồn vì rõ ràng tôi  đã bị oan . Nhưng mỗi khi anh ấy tỏ thái độ không vui  tức giận vì điều nầy , tôi rất sợ anh ấy và luôn giữ im lặng . Khi anh giận cho  dù anh đúng hay sai , tôi nghĩ cách hay nhất của tôi là xin lỗi và im lặng .
        Bạn suy nghĩ giúp tôi xem ai đúng nha . Tình bạn giữa anh và chị ấy đã có từ rất lâu (  theo tôi nghĩ một tình bạn đúng nghĩa tình bạn ) . Tôi không biết lâu là thời gian bao nhiêu . Tôi chỉ đoán đại như vậy thôi , nhưng khi tôi quen biết anh , thì tình bạn hai người đã có từ trước rồi . 
          Giả sử giữa hai người có tình cảm  thật với nhau , thì làm gì đến lượt cho tôi . Tôi lấy quyền gì ghen tỵ hay nghĩ chị ấy là người không tốt ..!!?? Bởi vì rõ ràng tôi là người đến sau . Tôi đâu phải là người không hiểu biết lý lẽ , không lẽ tôi là  người tệ đến nỗi trắng đen không biết phân biệt hay sao ..!?  Nhưng tôi cũng có một  phần lỗi trong chuyện này , tôi đã nói đùa mấy câu vô ý thức không đúng chỗ . Tôi thì vô tư đùa không suy nghĩ , nhưng với người nhạy cảm sâu sắc nghĩ , thì những câu đùa của tôi là có  ẩn chứa những điều ác ý . Chính vì lý do đó nên oan tình của tôi khó gỡ . Thôi thì hy vọng một ngày nào đó , anh sẽ hiểu và thông cảm tha thứ cho tôi . 
             Một con người nham hiểu xấu xa , gian xảo lừa dối liệu rằng có che mắt mọi người mãi được không ? Huống chi anh là một người quá thông minh , sắc sảo nhạy bén , tôi làm sao có cữa thoát khỏi con mắt nhà nghề của anh . 
              Chỉ một cái  áo anh ấy cho người  bạn nghèo  mượn  mặc mấy  ngày tết , hay con trâu đi trước cái cày đi sau... , mà trong đầu anh  nghĩ và thiết kế   , rất nhiều  bản vẽ ngộ nghĩnh  rất đặc sắc  độc , cùng với nhiều ý tưởng " đỉnh hơn đỉnh " làm cho nhiều  người   xem   chóng mặt quay cuồng , vì tính chất nghệ thuật cao . Vậy theo bạn  , với anh ấy nói thật dễ hơn hay nói dối dễ hơn ?  Tôi thì thấy có sao nói vậy người ơi... , đỡ phải mất công suy nghĩ vòng vo mệt óc . 
  Đ.L ngày 18-2-2012
Nước ngược Dòng 

Không có nhận xét nào: