27 tháng 5, 2013

Đón mưa buồn...tháng sáu...

Tháng sáu về.....Nắng...
… Và tháng sáu cũng có nhiều cơn mưa chiều... như để dịu đi những oi bức, mưa mát cả  những tâm hồn....
           Những con đường sạch , những hàng cây xanh  ... và thành phố lắng đọng bình yên hơn..
       Mưa bao giờ cũng gợi nỗi nhớ. Nỗi nhớ ấy luôn day dứt,  vẫn biết trời có khi mưa khi nắng, thì cuộc đời con người... cũng có buồn có vui. ...Nên dù có buồn nhiều..tôi hiểu có những nỗi buồn làm người ta sống đẹp hơn!


          Tháng sáu trời mưa… hơi buồn.....ngồi ngắm những con phố loáng uớt, mọi người bước vội vã trong mưa, nhìn  những giọt nước long lanh còn đọng lại ngoài sân..… Nỗi nhớ và kỷ niệm chợt ùa về trong tôi....
           Mưa buồn...nhưng tôi lại yêu những cơn mưa lắm lắm...Mưa cho tôi những khoảng lặng ...khiến tâm hồn tôi được bình yên..
       Mưa chiều nay...đã đưa tôi về miền kí ức, ...của một thời để nhớ..., những ngày còn khoát trên vai chiếc áo học trò, cùng bạn bè rong ruổi trên những chiếc xe đạp cũ kĩ..., cùng nhau đạp xe dưới những hàng cây dưới những cơn mưa mùa Hè...
         Mưa...cũng làm cho tôi buồn...khi  có những khoảnh khắc chia tay đáng nhớ của mình dưới mưa....
   Mưa ...đọng lại trong tôi những kỉ niệm đau buồn ...không thể nói thành lời...




Không có nhận xét nào: