9 tháng 5, 2012

Thiệt hơn , hơn thiệt..


      

Chiều nay đi làm đến hơn sáu giờ mới về ...mệt mỏi ghê ..
       Dạo này , trời nóng nên lười biếng lên phòng ngủ của mình , trưa trên gác  nóng lắm , nên suốt ngày mình cứ ôm cái võng , kê ở phòng khách ngủ cả trưa lẫn tối luôn ..
        Nói vui thôi , mình không thường xuyên ngủ trưa đâu , đi làm thì thôi , ngày nào rảnh cứ lọ mọ lau chùi nhà cửa , dọn dẹp cái này , cái kia luôn tay ..vậy mà quay qua , quay lại là thấy nền nhà dơ rồi ..
       Bởi vì tiếng gọi là nhà , nhưng nhà nhỏ xíu nên đôi khi phải chịu khó ngăn nắp một chút , trong lòng mình mới cảm thấy dễ chịu .. hi hi ...là  phụ nữ nên ai cũng thích nhà cửa gọn gàng sạch sẽ , mê nấu ăn nữa .., chứ đâu có phải riêng mình đâu..
       Ở đây mình không có bạn , nên thời gian rảnh là ở nhà chỉ biết làm việt vặt trong nhà , rồi ra quét sân , rồi lại xuống góc vườn làm sạch cỏ ..., rồi thì đọc báo ..mỗi ngày như mọi ngày thôi...
        Rồi lên mạng sưu tầm những món ăn lạ lạ , hợp khẩu vị và hợp với túi tiền mình là mua về nấu cho cả nhà ăn ..., bởi thế mình biết nấu rất nhiều món ăn ...
       Thật lòng mình quê mùa lắm , chưa bao giờ mấy mẹ con đến nhà hàng ăn bao giờ.., nhưng món ăn mình nấu có thể gần bằng nhà hàng .., có món ngon hơn nhiều..hi hi không biết mình có bị " quăng bom " không nữa ...
        Mẹ con nhà mình mê tất cả các loại về nướng , nên lò nướng phải có trong nhà , rồi những món  ăn gì mà có  chấm muối tiêu chanh ,  cả nhà mình cùng mê như nhau .., bún bò và bún riêu cũng thích lắm.., rồi cháo vịt , gà , lòng  gì cũng thích như nhau..., đặc biêt nếu là lòng heo , mình thích tự mua rồi về làm sạch , chứ ăn người ta bán ở ngoài mình không muốn ăn đâu ..
        Mình nghĩ một tô phở 30 ngàn , nếu ba mẹ con nhà mình ăn sáng như vậy hết 90 ngàn ..( le lưỡi cóc đó ) ,  90 ngàn nếu mình mua thịt về nhà tự nấu , có thể ăn trong một ngày không hết , hơn nữa ăn nhà nấu an toàn và tiết kiệm hơn..( hi hi nhà nghèo tính toán ghê quá , vậy mà nghèo vẫn cứ nghèo mới đau chứ )
         Nói vậy thôi .., vì nghèo nên phải tính toán kĩ , nếu không tính  càng chết chắc luôn...
     







Không có nhận xét nào: